share

ททท. ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน AirAsia เส้นทางบินตรง เมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) - ภูเก็ต

Last updated: 20 Aug 2024
28 Views
ททท. ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน AirAsia  เส้นทางบินตรง เมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) - ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน AirAsia เที่ยวบิน QZ246 บินตรงจากเมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย พร้อมด้วยผู้โดยสาร 160 ที่นั่ง เดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจากนายมนต์ชัย ตะโหนดผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต

นายพชร ตั๋นสกุล ประธานคณะทำงานฝ่ายคมนาคมทางอากาศ  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นางสาวนันทิดา อติเศรษฐ์ อุปนายกฝ่ายดิจิทัลและการตลาดต่างประเทศ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต
นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินแอร์เอเชีย ประจำจังหวัดภูเก็ต และนางกนกกร ภัทรวรณี กรรมการบริหาร สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับคณะฯ

นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงของสายการบิน AirAsia เส้นทางเดนปาซาร์ (บาหลี) - ภูเก็ต นับเป็นการขยายเส้นทางการบิน เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมทั้งสร้างโอกาสกระตุ้นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเข้าสู่ประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอย่างจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสายการบินแอร์เอเชียได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบิน
แอร์บัส A320 ความจุรองรับผู้โดยสาร 180 คนต่อเที่ยวบิน ความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์)

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ QZ246 สายการบิน Air Asia นี้ บินตรงจากเมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วยผู้โดยสาร 160 ที่นั่ง คิดเป็น Load Factor ร้อยละ 88 โดยในโอกาสนี้ ผู้บริหาร ททท. รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ร่วมต้อนรับและส่งมอบบรรยากาศแห่งความประทับใจทันทีที่เครื่องบินเดินทางถึงประเทศไทยด้วยการมอบของที่ระลึกแก่คณะนักท่องเที่ยว เพื่อแสดงมิตรไมตรีและสร้างความเชื่อมั่นแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยว

จังหวัดภูเก็ตเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย อีกทั้งประเทศไทยรวมทั้งจังหวัดภูเก็ตเองมีสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่สามารถสนองตอบความต้องการของนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียได้อย่างครบถ้วนในทุกมิติ ทั้งวัฒนธรรมไทย อาหารไทย กิจกรรมทางการท่องเที่ยวต่าง ๆ อาทิ Health and Wellness แหล่งชอปปิง กิจกรรมเอนเตอร์เทนเมนต์ รวมถึงการเดินทางที่มีความสะดวกสบายและค่าใช้จ่ายไม่สูง โดยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียที่เดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 9 สิงหาคม 2567 แล้ว 536,720 คน และในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเดินทางมากับเที่ยวบินตรงมายังจังหวัดภูเก็ต จำนวน 14,828 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางซ้ำ (Re-visit) ถึงร้อยละ 57 รวมทั้งมีแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มใหม่ที่มีศักยภาพ (New Segment) อย่างกลุ่ม Millennials (Gen Y-Z) กลุ่มรักสุขภาพ และกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนทางด้านเศรษฐกิจของประเทศอินโดนีเซียที่มีอัตราการขยายตัว ทั้งทางด้านการค้าการลงทุน การสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาประเทศ การส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศ การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจ ทำให้ ททท. เชื่อมั่นและตั้งเป้าหมายปี 2567 นี้ ประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียมากถึง 800,000 คน และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 21,460 ล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy