share

รมว.เสริมศักดิ์ดัน 2 โครงการ Quick Win ของ ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวผ่าน 9 แพลตฟอร์มออนไลน์ ชื่อดังและมหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค คาดสร้างเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

Last updated: 7 Aug 2024
38 Views
รมว.เสริมศักดิ์ดัน 2 โครงการ Quick Win ของ ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวผ่าน 9 แพลตฟอร์มออนไลน์ ชื่อดังและมหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค คาดสร้างเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเผย 2 โครงการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รับจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) เตรียมพร้อมจัดโปรโมชันส่งเสริมการขายร่วมกับ 9 แพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง และจัดงานมหกรรมเสน่ห์ไทยนำเสนออัตลักษณ์ถิ่น 5 จังหวัดใน 5 ภูมิภาค เร่งสานต่อนโยบายรัฐบาล IGNITE THAILANDs TOURISM คาดสร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจโดยรวมไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 ให้แก่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยรวมถึง 2 โครงการของ ททท. วงเงินงบประมาณจำนวน 433 ล้านบาท เพื่อดำเนินมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) ส่งเสริมการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ได้แก่ โครงการทำการตลาดการท่องเที่ยวไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในการเสนอขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย และ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดด้วยการจัดกิจกรรมบนอัตลักษณ์ถิ่น มหกรรมเสน่ห์ไทย ใน 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย นำไปสู่การขยายวันพักและเพิ่มค่าใช้จ่ายทางการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ

ทั้งนี้สำหรับโครงการการทำตลาดการท่องเที่ยวไทยผ่าน Platform Online ในการเสนอขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทย ททท. เตรียมจับมือกับ 9 ผู้ประกอบการ Online Travel Agency (OTA)  ได้แก่ Agoda, Meituan, MakeMyTrip, Traveloka, Ascend Travel, Trip, TripAdvisor, Klook, Tagthai เสนอโค้ดส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยผ่านแพลตฟอร์มในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวเดือนสิงหาคม - กันยายน 2567 เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าพักและอัตราการจองห้องพักล่วงหน้าในประเทศไทย ส่งผลต่อการเพิ่มการใช้จ่ายต่อการเดินทาง หรือ การเพิ่มจำนวนวันเข้าพัก ของนักท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ กระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งจะส่งผลทำให้อัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารของสายการบิน (Passenger Load Factor) เพิ่มขึ้น คาดการณ์ว่าจะเกิดการสร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 2,800 ล้านบาท และสร้างการรับรู้จำนวน 500 ล้านคน-ครั้ง    

ขณะที่โครงการมหกรรมเสน่ห์ไทย ททท. เตรียมจัดกิจกรรม Event Marketing ครอบคลุมทั้งด้านดนตรี กีฬา ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทยหลากหลายรูปแบบนำเสนอผ่านนวัตกรรมความสร้างสรรค์ ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมมอบสิทธิพิเศษในการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ อาทิ ส่วนลด ของที่ระลึก ฯลฯ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือนกันยายน 2567  ได้แก่ งาน Chiangmai Art and Music Festival จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแสดงดนตรี Unplug Jazz Symphony Orchestra การแสดงเต้นประกอบดนตรี ฯลฯ โดยศิลปินท้องถิ่น และศิลปินที่มีชื่อเสียง กระจายตามจุดต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ อาทิ ประตูท่าแพ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วันนิมมาน ตลอดจนประดับตกแต่งซุ้มไฟบนถนนในเมืองเชียงใหม่ และ Art Installation ภายใต้บรรยากาศ Harmony & Art Performance งานเสน่ห์เมืองนคร : Khanom Mindfulness Territory จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดการแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียง ร่วมกับการแสดงทางวัฒนธรรม อาทิ การแสดงมโนราห์ การแสดงโขนรามเกียรติ์ รวมถึงกิจกรรม  Mindfulness Art & Craft กิจกรรมมหกรรมสายน้ำแห่งกาญจน์เวลา (The River of Time) จังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมตลาดย้อนยุค การแสดงแสงสีเสียง การแสดงทางวัฒนธรรมและดนตรี งานเสน่ห์อีสานม่วนซื่น ณ ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมการแสดงดนตรี วัฒนธรรม ศิลปินหมอลำ นักร้องที่มีชื่อเสียง และเทศกาลดนตรี Chonburi International Music Festival in the Rain จังหวัดชลบุรี ร่วมด้วยศิลปินนักร้องเพลงป๊อป ร็อค R&B ที่มีชื่อเสียง และการออกร้านอาหาร Premium Seafood ณ บริเวณชายหาดพัทยา คาดว่าจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวรวมทั้ง 5 พื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 750 ล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy