แชร์

ททท. ชูธงสีรุ้ง! ผนึกกำลังพันธมิตรจัดอีเวนต์เฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่ หวังดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพ LGBTQ+ พร้อมดันประเทศไทยเป็น Top Pride Friendly Destination ระดับโลก

อัพเดทล่าสุด: 31 พ.ค. 2024
55 ผู้เข้าชม
ททท. ชูธงสีรุ้ง! ผนึกกำลังพันธมิตรจัดอีเวนต์เฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่ หวังดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพ LGBTQ+ พร้อมดันประเทศไทยเป็น Top Pride Friendly Destination ระดับโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเฉลิมฉลอง Pride Month อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการสนับสนุนจัดอีเวนต์และกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมชี้ LGBTQ+ เป็นกลุ่มศักยภาพเป้าหมายและมูลค่าทางการตลาดสูง จึงเป็นโอกาสในการกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น Pride Friendly Destination และ Tourism Hub จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจากทั่วโลกอย่างเท่าเทียม

 

นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับกลุ่ม LGBTQ+ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขาย Proud Experience ที่ดำเนินการในตลาดสหรัฐอเมริกา การดำเนินแคมเปญ GO Thai Be Free และการสนับสนุนการจัดกิจกรรมของ LGBTQ+ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เนื่องจาก LGBTQ+ เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง เดินทางบ่อยเฉลี่ยปีละ 3-4 ครั้ง และมีระยะเวลาพำนักยาวกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป ถือเป็นกลุ่ม Niche ที่ทรงพลัง และกำลังได้รับความสนใจจากกระแสสังคมและกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้งมีกระแสเทรนด์การท่องเที่ยวในระดับโลก โดยข้อมูลจาก LGBT Capital พบว่า ในปี 2022 มีชาว LGBTQ+ ที่มีอายุมากกว่า 15 ปีทั่วโลก จำนวน 388 ล้านคน และกลุ่มนี้มีกำลังการใช้จ่ายมูลค่าประมาณ 4.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ซึ่งก่อให้เกิดเม็ดเงินไหลเวียนทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล ททท. จึงเล็งเห็นโอกาสในการส่งเสริมตลาด เพื่อให้ประเทศไทยเป็น Top LGBTQ+ Friendly Destination พร้อมสร้างพันธมิตรทางการท่องเที่ยวและขยายเครือข่ายทางธุรกิจ เพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มรายได้ระดับบนให้เดินทางมายังประเทศไทย อันจะเป็นประโยชน์ในการเพิ่มโอกาสทางการตลาดและช่วยเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการต่าง ๆ ของไทยด้วย

       

สำหรับ Pride Month ที่กำลังจะมาถึง ททท. พร้อมร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็น Pride Friendly Destination และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยใน Pride Month เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ เตรียมสนับสนุนการจัดกิจกรรม อาทิ งาน Colorful Pride Festival 2024 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 30 มิถุนายน 2567 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยกิจกรรมพาเหรดของเหล่า LGBTQ+ และผู้ที่สนใจ การแสดงคอนเสิร์ต นิทรรศการศิลปะ การประกวดถ่ายภาพ การประดับตกแต่งไฟในแลนด์มาร์กสำคัญ เช่น ประตูท่าแพ สะพานขัวเหล็ก แยกรินคำ เป็นต้น มหกรรมไพรด์ทั่วประเทศ (Nation Wide Pride Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นทั้งหมด 5 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วย กิจกรรม Bangkok Pride Festival 2024 ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม มิถุนายน 2567 โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่ ขบวนพาเหรดบางกอกไพรด์ มหกรรมการแสดงศิลปินแดร็ก และการประชุมและสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับประเด็นความหลากหลายทางเพศ จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย กิจกรรมเชียงใหม่ไพรด์ จังหวัดนครราชสีมา ประกอบไปด้วย กิจกรรมโคราชไพรด์ จังหวัดภูเก็ต ประกอบไปด้วย กิจกรรมภูเก็ตไพรด์ จังหวัดชลบุรี ประกอบไปด้วย กิจกรรมพัทยาไพรด์อินเตอร์เนชั่นเนล และกิจกรรมพัทยาไพรด์คอมมูนิตี้ จังหวัดชลบุรี มหกรรม Thailand Pride 2024
จัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2567 เฉลิมฉลองสร้างประวัติศาสตร์ในเดือนแห่งความภาคภูมิใจ จัดขบวนพาเหรดเชิงสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ ชูธงสีรุ้ง พร้อมตัวแทนจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ทั้งภาคประชาชน ภาครัฐและเอกชน รวมถึงพันธมิตรนานาชาติ และมีการจัดเวทีการแสดงดนตรีจากศิลปินและการแสดง Diversity Fashion Show และเปิดเวที Thailand Pride Forum พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางสำหรับความหลากหลายในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ก่อนจะส่งท้ายเดือน Pride Month อย่างยิ่งใหญ่กับงาน Pride Nation Samui International Pride Festival ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 29 มิถุนายน 2567 จัดเต็มอีเวนต์สุดปัง พร้อมแสง สี เสียง สเปเชียล เอฟเฟกต์ ตระการตาในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวต่างชาติ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะเป็นการรวมพลังกันของกลุ่ม Pride ระดับอินเตอร์ที่จะมาเปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็น Prideradise กับขบวน Pride Parade และ Music Festival รวมถึง Drag Queen ศิลปินและดีเจจากต่างประเทศ และศิลปินไทย ซึ่งเชื่อว่าจะมาสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับเกาะสมุย และงาน LOVE PRIDE   PARADE 2024 ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งจะจัดขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ และยาวที่สุดในเอเชีย โดยจะเคลื่อนขบวนพาเหรดจากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปยังถนนพระรามที่ 1 ผ่านย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท ไปยังอุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลา 16.00-18.30 น. ถือเป็นเฟสติวัลที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามายังประเทศไทยได้เป็นอย่างดี คาดว่าการสนับสนุนการจัดงานดังกล่าวจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 860,000 คน และสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 4,500 ล้านบาท

        ททท. พร้อมเดินหน้าส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น Pride Friendly Destination จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มจากทั่วโลกอย่างเท่าเทียม ตลอดจนมุ่งสนับสนุนและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ​ World Pride 2030 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความเสมอภาค สะท้อนศักยภาพ ความพร้อมและภาพลักษณ์ของประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้แข็งแกร่งและยั่งยืนในระดับโลกต่อไป

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy