share

ททท. ต้อนรับผู้ประกอบการ สปป.ลาว เที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Lao Airlines เส้นทางสะหวันนะเขต สปป.ลาว-สุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายพบปะเจรจาธุรกิจ ดันการท่องเที่ยวไทย สู่ ASEAN One Destination

Last updated: 27 Mar 2024
42 Views
ททท. ต้อนรับผู้ประกอบการ สปป.ลาว เที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Lao Airlines เส้นทางสะหวันนะเขต     สปป.ลาว-สุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายพบปะเจรจาธุรกิจ ดันการท่องเที่ยวไทย สู่ ASEAN One Destination

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้อนรับผู้ประกอบการจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จาก 17 หน่วยงาน จำนวน 65 ราย ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินลาว แอร์ไลน์ เส้นทาง สะหวันนะเขต สปป.ลาว-สุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายพบปะเจรจาธุรกิจ พร้อมทัศนศึกษาเส้นทางการท่องเที่ยวภาคตะวันออก ณ จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 15 18 มีนาคม 2567 ส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวอันทรงคุณค่า ผ่านสินค้าและบริการการท่องเที่ยวภาคตะวันออกของไทย มุ่งสู่ ASEAN One Destination โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง

นายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย ภูมิภาคตะวันออก ร่วมกับ ททท. สำนักงานโฮจิมินห์ ต้อนรับผู้ประกอบการจาก สปป.ลาวที่เดินทางมาด้วยสายการบิน Lao Airlines เที่ยวบิน QV202 ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ที่ออกเดินทางจากสะหวันนะเขต สปป.ลาว ถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย (เส้นทางสะหวันนะเขต กรุงเทพฯ) เป็นครั้งแรก ซึ่งประกอบด้วย ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและสมาชิกกลุ่มบริษัททัวร์แขวงสะหวันเขตจาก 17 หน่วยงาน จำนวน 65 ราย เพื่อนำผู้ประกอบการจาก สปป.ลาว ร่วมกิจกรรม Table Top Sales เจรจาธุรกิจ อัปเดตสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทยกับผู้ประกอบการและภาคเอกชนจังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด รวม 26 ราย พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อเยี่ยมชมและสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยว เส้นทางจังหวัดระยอง - ชลบุรี อาทิ สักการะพระนอนวัดป่าประดู่ ชมความสวยงามของธรรมชาติ ณ เกาะเสม็ด กิจกรรมดํานํ้า ดูปะการังที่เกาะกุฎีและเกาะทะลุ และการแสดงสุดอลังการที่ Colosseum Show Pattaya เป็นต้น เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในภาคตะวันออก ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจาก สปป.ลาว ซึ่งชื่นชอบกิจกรรมชายหาด โดยจะนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ พร้อมตอกย้ำความพร้อมของพื้นที่ในการรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสอันดีแก่ธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่ได้นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวและส่งต่อประสบการณ์อันทรงคุณค่าและมีความหมายแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม  

สายการบิน Lao Airlines กำหนดให้บริการเส้นทางบินตรงสะหวันนะเขต สปป.ลาว สุวรรณภูมิ กทม. 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ความจุโดยสาร 70 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน การเปิดเส้นทางการบินนี้ ถือเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ ระหว่างกลุ่มนักท่องเที่ยวลาว ทั้งจากลาวตอนกลางและลาวตอนใต้ กับประเทศไทย ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวลาวที่ต้องการออกเดินทางมาแสวงหาประสบการณ์ใหม่ ๆ รวมถึงสนับสนุนให้ทั้ง 2 ประเทศสามารถเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว การค้า การลงทุนและไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติในภูมิภาคอาเซียน เสริมสร้างผลักดันประเทศไทยสู่ ASEAN One Destination ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) พร้อมยกระดับศักยภาพเป็นศูนย์กลางด้านการบิน (Aviation Hub) ของภูมิภาคในอนาคตอีกด้วย

สำหรับพฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวลาวโดยส่วนใหญ่นิยมเดินทางผ่านด่านทางบกมากที่สุด โดยในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวลาวเดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 919,401 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 88.71 เมื่อเทียบกับ
ปี 2565 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในการเดินทาง คือ จังหวัดหนองคาย กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และ ขอนแก่น
โดยมีกิจกรรมที่นิยม ได้แก่ อาหารไทย แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ แสงสียามค่ำคืน และกิจกรรมชายหาด

ทั้งนี้ เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดให้การท่องเที่ยวไทยให้ครองใจนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียน ททท. ยังเร่งส่งเสริมทำการตลาดในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเจาะตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง อาทิ กลุ่ม Luxury กลุ่ม Health & Wellness และกลุ่มครอบครัว เป็นต้น โดยในปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียนเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวนประมาณ 9,822,280 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ร้อยละ 114 และ คาดการณ์ว่า ในปี 2567 จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดจากของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียนมากกว่าร้อยละ 38 เพื่อให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายนักท่องเที่ยวทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป 



 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy